Bối cảnh của Yếu tố thành công kinh doanh. Dịch vụ tiếp thị hương thơm là một lĩnh vực mới trong bối cảnh quảng cáo về thính giác và thị giác đã gần như không còn nhiều hiệu quả đồng thời tạo ra một chiến lược xây dựng thương hiệu đa giác quan mang lại phản hồi hiệu quả từ người tiêu dùng
– Hơn 25 năm trước, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về sự ảnh hưởng của mùi hương đối với khách hàng. Khướu giác ảnh hưởng 75%
đến cảm xúc hằng ngày, trạng thái và cảm hứng của con người
– Một số nghiên cứu đáng chú ý khác đã cho thấy rằng khách hàng dành hơn 40% thời gian ở cửa hàng nơi có hương thơm đặc biệt
– Hương thơm có thể lôi cuốn ý muốn mua hàng của chúng ta gấp ba lần, trái ngược so với chỉ nhìn thông thường
1. Quyết định mua một đôi giày Nike tăng 84% trong một gian phòng có sử dụng hương thơm và trả cao hơn 10,33 đô-la cho cùng đôi giầy đó
2. Khách sạn Hilton và Sòng bài ở Las Vegas đã tăng lợi nhuận lên tới 54% tại 1 khu vực đánh bạc có sử dụng hương thơm ( Brand Sense /
Martin Lindstrom / Free Press 2005 )
– Quán cà phê : Với hương thơm #764 burn coffee (hương cà phê cháy bỏng) của chúng tôi, mỗi khi khách hàng ngửi thấy mùi thơm hấp dẫn này, họ sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh thương hiệu của bạn và không thể từ chối ghé vào quán của bạn để thưởng thức một tách cà phê. Kem, Cửa hàng quần áo và nhiều thương hiệu cửa hàng khác cần dịch vụ ” Tiếp thị hương thơm” mạnh với mùi hương độc đáo để thỏa mãn năm giác quan của người tiêu dung