Sự lôi cuốn của mùi thơm cũng như sự lôi cuốn của nghệ thuật hay âm nhạc, đều mang tính chủ quan rất cao. Về mặt giải thích khoa học, làm thế nào một nhãn hiệu sử dụng mùi thơm có thể xác định được mùi thơm đó giúp họ tăng thu nhập? Liệu có đo lường được hiệu quả này không.
Martin Lindstrom, tác giả cuốn “Cảm giác về thương hiệu: Xây dựng thương hiệu mạnh thông qua các giác quan: sờ mó, nếm, ngửi, nhìn và nghe”, phát biểu rằng 75% của tất cả các cảm xúc mỗi ngày ta có là dựa vào những gì chúng ta ngửi được- chứ không phải do ta nhìn thấy được. Một cách thú vị, ông ấy nói rằng 83% các hoạt động truyền thông thương mại mà chúng ta tiếp xúc mỗi ngày chỉ lôi cuốn được con mắt chúng ta. Lindstrom khẳng định rằng cảm giác về mùi hương mang lại những hiệu quả đáng kinh ngạc.
Lindstrom nói rằng việc thúc đẩy thương hiệu bằng mùi hương là một phương pháp hữu hiệu khi mà mùi hương được xem như một sản phẩm phụ.
Trong rất nhiều trường hợp mùi hương còn ấn tượng và hiệu quả hơn cả thị giác như trong trường hợp mùi thơm của thực phẩm.
Sự lôi cuốn của mùi thơm cũng như sự lôi cuốn của nghệ thuật hay âm nhạc, đều mang tính chủ quan rất cao. Về mặt giải thích khoa học, làm thế nào một nhãn hiệu sử dụng mùi thơm có thể xác định được mùi thơm đó giúp họ tăng thu nhập? Liệu có đo lường được hiệu quả này không?
Theo Van Epps: “Nếu bạn thực hiện tốt phương pháp này, ấn tượng về mùi thơm là hoàn toàn có thể đo lường được. Hầu hết mọi người đều nghĩ đến cái mà tôi gọi là bảng mùi (Aroma Billboard category) khi họ bước đầu tranh luận về việc tiến hành marketing bằng mùi hương – Tôi sẽ bán được nhiều cà phê hơn nếu trong cửa hàng của tôi tràn ngập mùi hương cà phê. Những sáng kiến bán hàng như vậy là phương pháp đơn giản nhất để tăng doanh thu.
DỊCH VỤ TẠO HIỆU ỨNG MÙI HƯƠNG
Hiện nay hầu như các cửa hiệu, khách sạn, nhà hàng trên thế giới và Việt Nam đều sử dụng rất nhiều banner và hình ảnh quảng cáo. Chúng ta nhìn thấy hàng trăm, hàng ngàn banner và hình ảnh quảng cáo mỗi ngày. Nó nhiều đến mức mà bộ óc của mỗi chúng ta không thể dung nạp được. Thậm chí ngay lập tức chúng ta quên ngay và không để lại ấn tượng gì về banner và hình ảnh mà mình vừa mới nhìn thấy. Đa số chúng ta hầu như không thể phân biệt nổi nhãn hàng nào và cửa hàng nào thông qua hình ảnh và banner quảng cáo nếu nó không quá đặc biệt hoặc không quá nổi tiếng. Tuy vậy hàng tỉ USD hàng ngày vẫn đổ vào banner và hình ảnh quảng cáo trên khắp thế giới một cách thiếu hiệu quả.
Theo nghiên cứu mới nhất về Marketing. Mùi hương đem lại hiệu quả rất cao trong tiềm thức người tiêu dùng. Sử dụng mùi hương là xu hướng mới của trong marketing thế giới. Đó là một xu hướng marketing của tương lai
Từ trước đến nay tại Việt Nam việc sử dụng mùi hương hầu như chỉ đơn giãn là tạo sự dễ chịu cho khách hàng hay nhân viên nơi làm việc mà ít chú trọng đến hiệu quả cùa mùi hương mang lại tạo sự khác biệt và đặc trưng của sản phẩm và dịch vụ của họ.
Nắm bắt xu hướng mới trong việc tạo hiệu ứng mùi hương trong lĩnh vực markting. Công ty CP XNK TM SAWAA đã kết hợp với Công ty chuyên cung cấp giải pháp về mùi hương của Hàn Quốc, Mỹ và một số hãng hương liệu hàng đầu của Pháp nghiên cứu và đưa ra dịch vụ trọn gói trong việc cung ứng mùi hương theo nhu cầu của khách hàng tập trung vào lĩnh vực dịch vụ như Khách sạn, nhà hàng, cao ốc văn phòng, showroom, Trung tâm thương mại, Trung tâm hội nghị,Rạp chiếu phim….
Dịch vụ của chúng tôi bao gồm:
-Tư vấn cho khách hàng mùi hương phù hợp với lĩnh vực hoạt động của từng đối tượng khách hàng.
-Cung cấp mùi hương cao cấp hàng đầu thế giới theo yêu cầu của khách hàng
-Thiết kế hệ thống làm thơm, cho thuê máy và các giải pháp hiệu ứng mùi thơm
-Bảo đảm sự liên tục và hiệu quả của mùi hương
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sử dụng thử miễn phí hệ thống tạo mùi hương dành cho sảnh khách sạn, khu vực công cộng và showroom.